#10 Thủ thuật Cách Sử Dụng Máy Tính Cho Dân Văn Phòng Vô Cùng Hiệu Quả
Biết cách sử dụng máy tính cho dân văn phòng trên máy tính sẽ giúp họ tiết kiệm được rất nhiều thời gian ngồi trên ghế hàng giờ để mò mẫm, ngoài ra nó còn nhằm mục đích làm cho bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Chèn file pdf hoặc file word vào file excel, khôi phục, khôi phục email đã gửi trong gmail,photoshop… và nhiều thủ thuật hữu ích khác. Và nếu bạn là dân văn phòng thì đừng bỏ qua bài viết thủ thuật máy tính cho dân văn phòng dưới đây của KhanhhungPC nhé !!!
- Ctrl + T : Mở tab mới
Khi bạn làm việc nhiều trên PC và trình duyệt web là công cụ số một của bạn, thì việc mở các tab mới là việc bạn làm không biết bao nhiêu lần trong ngày. Thay vì thực hiện thủ công bằng chuột, bạn chỉ cần nhấn nút ctrl và chữ T và một tab mới sẽ mở ra. Nếu bạn đang sử dụng MacBook, bạn nhấn Command thay vì dùng phím ctrl.
- Ở chế độ máy ba, laptop sẽ được sạc nhanh hơn
Khi máy tính xách tay của bạn ở chế độ trên máy bay, điều đó có nghĩa là nhiều tính năng, chẳng hạn như Wi-Fi và Bluetooth, bị tắt. Điều này sẽ làm giảm áp lực lên pin của bạn và cho phép nó sạc lại nhanh hơn trong quá trình hoạt động bình thường. Dự kiến máy tính xách tay của bạn được sạc đầy nhanh hơn 10-15 phút so với khi bạn tắt chế độ trên máy bay.
- Tải xuống tự đông hình ảnh bất kỳ nào trên Google bằng thao tác nhấn Alt và nhấp vào hình ảnh đó.
Hầu hết mọi người click chuột phải vào hình ảnh và chọn “Lưu về máy”, nhưng có một cách “easy” hơn và nhanh hơn để tải hình ảnh về máy tính của bạn. Bạn chỉ cần nhấn “alt” rồi nhấp vào hình ảnh và nó sẽ tự động lưu vào máy tính của bạn trong thư mục Tải xuống. Trên MacBook, bạn có thể điều khiển-nhấn rồi nhấp vào hình ảnh, sau đó nó sẽ cung cấp cho bạn menu thả xuống nơi bạn có thể chọn Sao chép hình ảnh.
- Chèn file PDF vào EXCEL
Do công việc cần liên kết các tập tin lại với nhau nên đôi khi bạn cần chèn các tập tin Word hoặc PDF vào bảng tính Excel để công việc được thuận tiện và dễ dàng hơn.
- Chọn chèn và chọn “Object”
- Trong Tạo mới, chọn Tài liệu Adobe Acrobat từ loại đối tượng menu
- Chọn OK và một hộp thoại sẽ xuất hiện trên màn hình. Chọn tệp PDF bạn muốn chèn vào bảng tính Excel, sau đó nhấp vào Mở.
- Để đổi tên tệp mặc định ban đầu để tệp PDF mặc định là Adobe Acrobat Document, hãy nhấp vào “Acrobat Document Object” và sau đó chọn “canver”.
- Chọn biểu tượng chỉnh sửa để chỉnh sửa
- Điều hướng đến chú thích để chỉnh sửa tên, sau đó nhấp vào OK.
- Bấm OK để thay đổi
5. Cách chụp ảnh một phần màn hình bất kì
Nếu bạn muốn chụp ảnh một phần màn hình của máy tính , đây là cách đơn giản nhất để thực hiện, cho dù bạn sử dụng Macbook hay PC Windows:
Đối với Mac: Command + Shift + 4 và công cụ này sẽ xuất hiện. Chỉ cần kéo và thả vào phần bên phải của màn hình mà bạn muốn chụp. Khi bạn thả tay ra thì hình ảnh bạn muốn sẽ được lưu vào màn hình máy tính
Đối với máy Windows Desktop, hãy vào Start và chọn Snipping Tool.
6. Mở lại tab đã đóng
Nếu bạn vô tình đóng một tab, chỉ cần nhấn Ctrl + Shift + T để mở lại tab đã đóng gần đây.
Trên Macbook: Nhấn Cmd + Shift + T.
7. Bảo vệ tệp bằng mật khẩu
Một cách dễ dàng để ngăn người khác truy cập vào các tệp quan trọng của bạn là mã hóa tệp. Có thể bạn đã có 7-Zip, WinRAR, The Unarchiver hoặc tương đương, tạo một kho lưu trữ mới, chọn mã hóa nội dung và mật khẩu bảo vệ nó.
8. Di chuyển cửa sổ sang bất kỳ phía nào của màn hình hoặc sang màn hình tiếp theo
Bạn chọn Windows bằng phím mũi tên (phải, trái, lên, xuống), cửa sổ hiện tại của bạn sẽ được chuyển sang các cạnh tương ứng của màn hình.
Tương tự, khi bạn nhấn Windows + Shift + phím mũi tên, bạn sẽ di chuyển cửa sổ Windows sang bất kỳ màn hình nào ở phía tương ứng.
9. Khóa máy nhanh
Nếu bạn cần đứng dậy đi ra ngoài trong vài phút và không muốn ai nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, dự án đang dở dang của bạn đang hoạt động thì hãy nhấn ngay tổ hợp phím “Windows + L”
Trên máy Mac: Nhấn “Command + Option + Eject” hoặc nút nguồn nếu máy của bạn không có ổ đĩa quang.
10. Giảm chương trình chạy khi khởi động
Nếu máy tính của bạn khởi động chậm, có thể là do có quá nhiều chương trình đang chạy khi khởi động. Sẽ dễ dàng hơn để giảm thiểu các chương trình này và làm cho máy tính của bạn khởi động nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra các chương trình bị xóa khi khởi động để không làm hỏng hệ thống.
Windows: Mở trình quản lý tác vụ “Ctrl + Shift + Esc” và chuyển đến tab khởi động để định cấu hình các chương trình bạn muốn khởi chạy cùng với hệ thống.
Windows 7 trở về trước: Mở Run (phím Windows + R) và nhập msconfig để truy cập cửa sổ có khởi động tương tự.
macOS: Đi tới Tùy chọn hệ thống | Người dùng và Nhóm | chọn người dùng và nhấp vào tab Mục đăng nhập. Bạn có thể xóa hoặc ẩn các ứng dụng khởi động từ đây.
Lời Kết
Trên đây là một số hướng dẫn cách sử dụng máy tính cho dân văn phòng. Những công thức này rất hữu ích và là cách nhanh nhất để thực hiện một lệnh nhất định. Hi vọng các bạn thấy bài viết của KhanhhungPC hữu ích, chúc các bạn thành công.
➤ Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan hoặc các sản phẩm công nghệ, hãy để lại câu hỏi ngay bên dưới hoặc liên hệ ngay với đội ngũ chuyên viên tư vấn của Khánh Hưng PC Hotline: 0966.093.625
Địa chỉ: Tòa 105 Phố Nhổn – Quận Nam Từ Liêm – TP Hà Nội
Tel: 0966.093.625
Fanpage: Khánh Hưng PC

