Mục lục
Mua màn hình thiết kế đồ họa như thế nào để vừa sang – xịn – hợp túi tiền là câu hỏi của nhiều người. Màn hình là yếu tố quan trọng và không thể thiếu đối với máy tính, nhưng đối với thiết kế đồ họa, bạn chắc chắn cần một màn hình chuyên nghiệp với màu sắc trung thực hơn, độ chính xác cao hơn để hoàn thành công việc.
Chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế dự án … dễ dàng hơn và đáp ứng tốt hơn nhu cầu công việc. Vì vậy, Khanhhungpc.vn sẽ hướng dẫn bạn cách chọn màn hình thiết kế đồ họa bao gồm hình ảnh, độ nét, tỷ lệ màu hiển thị, độ phân giải và cổng kết nối đơn giản nhất.
Cách chọn màn hình phù hợp cho thiết kế đồ họa
Trước khi mua màn hình phục vụ nhu cầu thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, bạn phải xem xét độ phân giải Full HD – 2K – 4K, kích thước màn hình, độ chính xác của màu sắc, khả năng kết nối và giá cả.
Màn hình màu trung thực (99% gam màu sRGB)
Màn hình máy tính thiết kế đồ họa chuyên nghiệp
Một trong những yếu tố chi phối là độ chân thực và chính xác của màu sắc hiển thị trên màn hình và độ chính xác của màu sắc hiển thị trên màn hình, màu sắc của hình ảnh in ra phải gần với màu của nó. hiển thị trên màn hình.
Hầu hết các màn hình giá rẻ sẽ hiển thị dải màu khá thấp. Nó không hiển thị màu sắc thực tế của thiết kế.
Đặc biệt là trong thiết kế, đồ họa, nội thất, vv … Màn hình màu tiêu chuẩn mang lại màu sắc chính sách cho sản phẩm khi chúng được sản xuất hoặc hiển thị.

Dải màu sRGB – cân bằng màu Spyder tiêu chuẩn
Thông thường, các mẫu màn hình hiện tại có khả năng hiển thị xấp xỉ 9x% trong không gian màu sRGB, nhưng để có hiệu suất tốt nhất, bạn nên chọn màn hình có thể hiển thị không gian màu sRGB. Càng cao càng tốt, trong khoảng 97% hoặc cao hơn.
Cân bằng màu màn hình là rất quan trọng đối với các nhà thiết kế và nhiếp ảnh gia. Nó sẽ làm cho sản phẩm in ra có màu gần với màn hình nhất.
Để hiển thị rõ ràng hiệu ứng, ánh sáng và bóng râm, cần phải chọn màn hình làm cơ sở cho loại màn hình IPS, nhưng vẫn có ngoại lệ.
Một màn hình IPS tốt sẽ không có vấn đề gì khi hiển thị độ sáng, bóng tối, bóng mờ hoặc thang độ xám. Một điểm nữa là màn hình IPS sẽ cho góc nhìn rộng hơn, nghĩa là dù bạn nhìn màn hình từ trái hay phải thì hình ảnh vẫn rõ nét.
Độ phân giải và kích thước màn hình, độ sắc nét
Ngoài khả năng hiển thị màu sắc chuẩn, màn hình lớn hơn còn được ưu ái vì mang đến không gian làm việc tốt hơn. Tuy nhiên, màn hình dành cho đồ họa phải lớn và độ phân giải phải cao, nhưng lớn như thế nào?
Màn hình có độ phân giải càng cao thì điểm ảnh hiển thị càng cao, giúp làm việc tốt hơn, đặc biệt là trong công việc thiết kế đồ họa.
Sử dụng công nghệ hiện tại, độ phân giải cao nhất cho màn hình máy tính là 3840×2160 (UHD) trong màn hình 4K. Những cái thấp hơn là 2560×1440 (WQHD) cho màn hình 2K và 1920×1080 cho màn hình Full HD.
Với màn hình 27 inch độ phân giải full HD trở lên là lựa chọn phù hợp. Và màn hình 34 inch, độ phân giải lên đến QHD (3440×1440 pixel) mang đến sự sắc nét đến từng điểm ảnh cho không gian làm việc thoải mái hơn.
Nó đi kèm với các chức năng như chia đôi màn hình và hình trong ảnh, có thể thiết lập nhiều cửa sổ để làm việc cùng lúc mà vẫn đảm bảo diện tích hiển thị đủ lớn.
Kích thước màn hình được hầu hết các nhà thiết kế sử dụng ngày nay là từ 24 đến 27 inch, và những kích thước màn hình này phổ biến vì chúng cung cấp đủ diện tích và không gian làm việc để hiển thị hình ảnh tuyệt vời. Phù hợp với hầu hết các công việc thiết kế hiện nay.
Nhưng độ phân giải màn hình càng cao thì yêu cầu về card đồ họa càng cao. Vì vậy hãy cân nhắc sao cho phù hợp.
Thiết kế người dùng linh hoạt
Do bản chất của mỹ thuật, đôi khi chúng ta cần các góc nhìn theo nhiều hướng khác nhau khi tinh chỉnh một hình ảnh đồ họa. Các mẫu màn hình có thể xoay dọc hoặc ngang sẽ cho phép các nhà thiết kế xem sản phẩm của họ từ nhiều góc độ khác nhau.
Khi xoay dọc sẽ rất tiện lợi để viết Blog, Design Web, Code. Nhiều người có sở thích là xoay màn hình theo chiều dọc để thuận tiện hơn khi làm việc, đây có lẽ là sở thích của mọi người.
Ngoài ra, vị trí của màn hình có thể tùy chỉnh dễ dàng so với chân đế giúp giảm thiểu cảm giác đau đớn cho người dùng khi chọn góc nhìn tốt nhất trong điều kiện làm việc lâu dài.
Cổng kết nối
Về cổng kết nối, màn hình của người thiết kế tối thiểu phải có HDMI hoặc Displayport 1.2. Chất lượng hình ảnh qua HDMI tốt hơn các kết nối khác. Nếu bạn cần nhiều màn hình, bạn nên cân nhắc chọn mẫu có ThunderBolt 2.0.
Bảo vệ đôi mắt của bạn ngay cả khi làm việc nhiều giờ trên máy
Câu hỏi này không chỉ được các nhà thiết kế mà hầu hết những người phải sử dụng máy tính trong thời gian dài quan tâm. Màn hình tốt ngoài việc mang lại hiệu quả công việc cao còn phải có khả năng bảo vệ người dùng khỏi những nguy cơ gây hại cho sức khỏe.
Vì vậy, việc lựa chọn mẫu màn hình có công nghệ bảo vệ mắt cũng rất quan trọng. Trên thị trường hiện nay, các nhà sản xuất phần cứng đã bắt đầu chú ý đến vấn đề này khi tích hợp công nghệ giảm thiểu và tránh cho mắt người dùng bị mỏi, nhức do tiếp xúc lâu với màn hình máy tính.
Chẳng hạn như công nghệ giảm ánh sáng xanh, tích hợp chế độ đọc sách, LG Flicker Safe, cài đặt chế độ đèn ngủ khi sử dụng vào ban đêm.
Một số màn hình tốt nhất cho thiết kế đồ họa
Dell UltraSharp U2719D
Dell UltraSharp U2719D được thiết kế cho người dùng chuyên nghiệp và được Dell hiệu chỉnh trước về độ chính xác màu sắc trước khi xuất xưởng. Cụ thể, Delta-E trung bình là dưới 2.0, lý tưởng cho các công việc liên quan đến đồ họa yêu cầu hiển thị màu sắc chính xác.
Về mặt công nghệ, cả hai mẫu UltraSharp mới đều sở hữu tấm nền IPS, độ phân giải QHD (2.560 x 1.440 pixel), khả năng tái tạo dải màu lên đến 99% theo chuẩn sRGB. Công nghệ InfinityEdge nổi bật với viền siêu mỏng ở cả 4 cạnh cho thiết kế tinh tế hơn thế hệ trước. Cụ thể, viền dưới màn hình chỉ mỏng hơn 6,5mm, phần chân đế cũng nhỏ gọn hơn 29%, trọng lượng màn hình chỉ 5,96kg.
Sự chỉ rõ:
- Kích thước đường chéo: 27
- Kích thước có thể xem được: 27
- Bộ chia USB 3.0
- Tỷ lệ co: 16: 9
- Độ sáng: 350 cd / m2
- Tỷ lệ tương phản: 1000: 1
- Hỗ trợ màu: 16,7 triệu màu
Dell UltraSharp U2518D
Màn hình Dell U2518D cũng gần như có những đặc điểm nổi bật nhất của dòng UltraSharp nổi tiếng của Dell, nổi bật nhất là mặt trước của màn hình, cũng giống như nhiều màn hình dòng U khác sẽ có hình ảnh in ra.
Mặt trước màn hình còn có logo DELL, khung viền màn hình rất mỏng, chân đế đẹp, trục nối giữa màn hình và chân đế được làm rất mỏng.
Thiết kế mặt trước của màn hình sạch sẽ và thanh lịch, tất cả là nhờ thiết kế viền siêu mỏng mới của Dell. Nhờ khung viền màn hình mỏng nên dù tấm nền 25 inch cũng rất nhỏ chỉ tương đương màn hình 23 inch, rất thích hợp để đặt trên bàn làm việc, đặc biệt là văn phòng có ít diện tích. không gian hoặc đặt nó trong phòng ngủ của bé.
Hệ thống hiển thị trên màn hình được điều khiển bằng các nút có thể nhấp ở phía dưới và bên phải của màn hình. Đó là nút vật lý chứ không phải nút cảm ứng của các thế hệ trước, tức là cảm giác bấm tốt hơn, nút nguồn rõ ràng hơn.
Sự chỉ rõ:
- Kích thước: 25 inch
- Tỷ lệ: 16: 9
- Độ phân giải: 2560 x 1440
- Góc nhìn: 178/178
- Thời gian đáp ứng: 5ms
- Kết nối: DisplayPort, HDMI, mini DisplayPort, 4 cổng USB 3.0
- Cổng kết nối với màn hình là: Cable DP + mDP + USB
Màn hình đồ họa ASUS ProArt PA247CV
ASUS ProArt PA247CV: Màn hình đồ họa chuyên nghiệp
Asus ProArt PA247CV là màn hình 23,8 inch được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các chuyên gia sáng tạo nội dung từ chỉnh sửa ảnh và video đến thiết kế đồ họa.
ProArt Display PA247CV đi kèm với cân bằng màu được chứng nhận bởi Calman Verified cho độ chính xác màu tuyệt vời (ΔE <2). Cung cấp tiêu chuẩn công nghiệp 100% sRGB / 100% Rec.
709 độ bao phủ không gian màu. Cổng USB-C tích hợp hỗ trợ truyền dữ liệu, đầu ra DisplayPort và cáp tất cả trong một để cung cấp điện năng lên đến 65W, mang đến giải pháp nhỏ gọn và tiện lợi hơn cho khu vực bàn làm việc của bạn. PA247CV giúp bạn làm những gì bạn muốn một cách nhanh chóng, dễ dàng và chính xác.
Kết luận
Bài viết này Khanhhungpc.vn muốn chia sẻ cho các bạn cách mua màn hình thiết kế đồ họa tốt nhất . Chúc các bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc màn hình phù hợp với nhu cầu.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm tới bài viết của Khanhhungpc.vn

